BMW M4 Concept tại triển lãm ô tô Detroit
Phiên bản concept này rất gần với bản sản xuất thực tế của xe BMW M4 Coupe sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Detroit vào tháng 1 năm sau và dự kiến có mặt trên thị trường vào giữa năm, với giá bán lên tới 60.000 bảng Anh (khoảng 94.000 USD).
Xe BMW M4 Concept đã trình làng tại sự kiện Pebble Beach diễn ra hồi cuối tuần qua tại Mỹ và được giới thiệu là một thử nghiệm thiết kế nên nhà sản xuất không hé lộ bất cứ chi tiết kĩ thuật nào. Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ BMW đã xác nhận rằng xe M4 mới sẽ trở lại với động cơ xăng 6 xy-lanh thẳng hàng, thay vì động cơ V8 như trên mẫu M3 tiền nhiệm.
Do xe 3-Series coupe giờ đây lấy tên mới là 4-Series, nên bản M3 cũng chuyển thành M4. Tên M4 sẽ được sử dụng cho các phiên bản coupe, mui trần và Grand Coupe (4 cửa). Trong khi đó, M3 vẫn là tên cho phiên bản sedan thể thao của dòng 3-Series - cũng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Detroit.
Tất cả các mẫu xe M của BMW sẽ sử dụng động cơ 3.0L tăng áp kép, dự kiến cho công suất 450 mã lực, tăng kha khá so với mức 414 mã lực của động cơ V8 4.0L nạp khí tự nhiên hiện tại. Mô-men xoắn cực đại sẽ tăng 185 lb-ft so với động cơ V8 của xe M3 lên khoảng 480 lb-ft. Động cơ mới được kỳ vọng sẽ giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4,5 giây và đạt tốc độ cực đại 250 km/h (có giới hạn điện tử).
Xe sẽ được trang bị hệ dẫn động sau và hộp số 7 cấp ly hợp kép - về cơ bản giống hộp số của xe M5 và M6. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử dòng M3, sẽ không có phiên bản số sàn. Bên cạnh đó, phiên bản dẫn động 4 bánh (4WD) cũng bị loại bỏ khỏi dòng M.
Về diện mạo, có thể thấy được chiếc M4 concept màu vàng (Aurum Dust) này trông thể thao và cơ bắp hơn so với xe 4-Series. Những thay đổi ở mũi xe gồm: các hốc gió cỡ lớn hơn, cản trước mới, bộ khuếch tán gió làm bằng vật liệu nhựa gia cố bằng sợi carbon (CFRP), lưới tản nhiệt màu đen, đèn pha LED, và các khe gió ở vòm bánh trước giúp làm mát bộ phanh đĩa gốm carbon.
Xe BMW M4 Concept đã trình làng tại sự kiện
Xe M4 concept được trang bị bộ vành hợp kim 20 inch trọng lượng nhẹ, sơn hai màu, với thiết kế 5 chấu kép truyền thống của dòng M. Mui xe làm bằng CFRP (được thiết kế để hạ thấp hơn trọng tâm xe) và đó cũng là vật liệu được dùng cho bộ khuếch tán sau. BMW đang cố ép trọng lượng xe M4 xuống gần mức 1.500kg nhất có thể.
Ở phía sau, cánh gió được tích hợp vào nắp cốp; cặp chụp ống pô làm bằng vật liệu sợi carbon; cản sau mới và đèn hậu được thiết kế lại một chút.
Xe BMW M4 Concept đã trình làng tại sự kiện
Một điểm nhấn thiết kế khác là đường gờ cá tính bên hông xe, làm nổi hốc hút gió M. Đường gờ này ko chỉ làm tăng vẻ thể thao cho xe mà còn kết hợp với hốc gió vòm bánh trước giúp hướng đường gió chạy dọc theo hông xe.
Mời bạn tham khảo chi tiết tại: Xemau.com > Thị trường xe > BMW
Chi tiết:
[You must be registered and logged in to see this link.]